Trăng rằm tháng tám và những ký ức yêu thương

Mùa đoàn viên sắp đến, các bạn ở xa chắc ai cũng có một cảm giác trống vắng khi không có cơ hội về bên gia đình ấm áp tràn đầy yêu thương của mình. Với một số lý do của cuộc sống hiện tại, tấp nập. Vào rằm tháng 8, ngoài đường phố đông vui náo nhiệt, ngập tràn ánh đèn, rộn ràng tiếng cười nói vui vẻ. Ngày trẻ thơ được tung tăng, ngày trình diễn của các đoàn ông lân, ông địa, nhảy múa khắp phố.

Trăng rằm tháng tám và những ký ức yêu thương

Cảnh tượng thật náo nhiệt đông vui, chắc các bạn cũng có thể bắt gặp những quầy hàng bánh trung thu, nghe những bài hát thiếu nhi:

“Chiếc đèn ông sao sao năm cánh tươi màu,
Cán đây rất dài, cán cao quá đầu.
Em cầm đèn sao, em hát vang vang,
Đèn sao tươi màu của đêm rằm liên hoan!

Trong ánh trăng rằm, chúng ta sum vầy,
Gia đình đoàn viên, lòng thêm gần kề.
Trẻ thơ vui đùa, cười tươi rạng ngời,
Lòng hân hoan rộn ràng, không chút mệt mỏi.

Ngày trung thu tới, kỷ niệm sẽ mãi mãi,
Trong tim chúng ta, ấm áp đến cuối đời.
Đèn ông sao sao, màu sắc tươi sáng,
Tượng trưng cho niềm vui, lòng tràn đầy hạnh phúc.

Hãy cùng nhau vui, trong đêm trung thu này,
Gửi đi yêu thương, qua từng chiếc đèn bay.
Trăng sáng ngời, kỷ niệm mãi không phai,
Đón một mùa trung thu, tràn đầy niềm vui đến tận mai.”

Ngày mà cả ba mẹ vui đùa bên con trên khắp các con phố, cảm nhận được cảm giác ngập tràn yêu thương và tiếng cười của người lớn và trẻ nhỏ. Những lúc như thế chắc hẳn có một vài người sẽ có cảm giác giống như tôi, một cảm giác thèm về nhà đến lạ thường. Khi đó bạn sẽ làm gì?, đó là câu hỏi tôi đặt ra nhưng chắc hẳn mỗi người sẽ có cho mình một câu trả lời riêng.

Tôi hiểu rằng cảm giác thèm về nhà và gia đình là một trạng thái tâm lý tự nhiên khi xa gia đình, đặc biệt vào những dịp đặc biệt như ngày đoàn viên trung thu. Bị nhắc nhở để mua bánh trung thu và tự thưởng cho bản thân là một ý kiến hay. Điều đó cho phép bạn tạo ra một cảm giác đồng hành với gia đình và thể hiện sự tự thưởng thức và chăm sóc bản thân.

Ngoài ra, đây cũng là cách nhẹ nhàng nhắc nhở bạn rằng bạn cũng xứng đáng được trân trọng và hưởng thụ niềm vui của ngày trung thu. Tuy nhiên, mỗi người có những cách riêng để an ủi và làm dịu cảm giác nhớ nhà. Quan trọng nhất là bạn tìm ra những hoạt động và cách làm thú vị và ý nghĩa với chính bản thân để trải qua mùa trung thu đáng nhớ.

Còn tôi lúc đó điều an ủi của tôi là muốn gọi về trò chuyện với gia đình, tôi thường nói luy thuyên, hỏi về mọi thử như: “Mẹ đã cúng chưa?, năm nay mẹ mua bánh trung thu loại nào?, ăn có ngon không?,…”. Đó là điều khiến cho tui được an ủi nhất trong ngày đoàn viên “Rằm tháng 8”, dù là vậy nhưng bao năm xa nhà điều mà mỗi khi kết thúc cuộc gọi mẹ tôi thường nói: “Làm gì thì làm cũng nên mua cho mình 1 cái bánh trung thu mà ăn”, bạn có bao giờ bị nhắc nhỡ như thế chưa?
Trăng rằm tháng tám và những ký ức yêu thương 2

Có lúc tôi nghĩ: “Không mua bánh trung thu cũng đâu có sao, sao lại cứ bắt con mua”, điều đó khiến tôi nhận ra sau khi làm theo lời mẹ, là mua bánh trung thu về ăn. Tôi có cảm giác thấm thía được một điều, đừng quan trọng chiếc bánh trung thu bạn mua ngon hay không. “Hãy ăn để nếm qua được mùi vị của tình yêu thương, mùi vị của ngày đoàn viên”, cũng đừng nghĩ ở xa thì không biết được ngày rằm tháng 8, điều đó sai rồi.

Mùi vị của ngày rằm tháng 8 được cất giữ trong những chiếc bánh trung thu nhiều màu sắc, nhiều mùi vị, hương vị đa dạng hấp dẫn và bắt mắt từ kiểu dáng đến chất lượng. Tôi nghĩ trong tim của mỗi người luôn hướng về gia đình, nơi có mẹ, có ba, có anh, chị, em thân thương dù đang ở đâu trong nước hay ngoài nước. Đang đi học, đi làm, dù tất bật với cuộc sống thì hãy luôn trân trọng những cảm giác được bên gia đình.

Hay bạn có thể gửi trọn yêu thương, tình cảm của mình thông qua những chiếc bánh trung thu chứa đầy tình cảm của bạn đến bên những người bạn yêu thương và trân trọng nhất, đem lại điều đặc biệt niềm vui nho nhỏ đến bên góc nhà thân thương: “Hãy gửi trọn yêu thương của bạn qua những chiếc bánh trung thu đặt biệt từ chính sự lựa chọn của bạn”

Bài viết đọc thêm:

Liên hoan đêm trung thu khó quên tại AIAB
Cùng Brodard đón tết trung thu đoàn viên
Lời bài hát cho ngày Tết Thiếu Nhi: Chiếc đèn ông sao