Lễ hội trung thu tại các nước châu Á diễn ra như thế nào?

Chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc, Tết Trung Thu cũng là một lễ hội truyền thống ở một số khu vực Đông Nam và các nước Đông Bắc Á, đặc biệt là trong số những người gốc Trung Quốc. Nhật Bản cũng tổ chức lễ hội vào ngày 15 tháng 8 âm lịch.
Lễ hội trung thu tại các nước châu Á

Đối với Singapore

Tết trung thu là thời điểm tốt để làm địa chỉ liên lạc thân thiện, cảm ơn và cho lời chào và lời chúc tốt đẹp đến người thân, bạn bè và đối tác kinh doanh bằng cách gửi bánh trung thu. Khi đất nước là một điểm đến du lịch nổi tiếng, người dân địa phương không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để thu hút khách du lịch. Họ trang trí Orchard Road, bờ sông, khu phố Tàu, Vườn Trung Hoa và những nơi khác để đón khách du lịch trên toàn thế giới.

Hàn quốc

Tết trung thu là một sự kiện lớn trong nước, còn gọi là “Ngày Lễ Tạ Ơn” của người dân địa phương. Dân có nơi ba ngày, khi họ quay trở lại quê hương để thăm gia đình và người thân. Một hình thức  khác là gửi quà tặng cho người thân và bạn bè. Vì vậy, trong những ngày lễ hội, người bán nghĩ ra nhiều cách để thu hút người mua, bao gồm việc giảm giá. Các thực phẩm đặc biệt là bánh nướng xốp.
trung thu của người hàn quốc

Malaysia

Ăn bánh trung thu, ngắm mặt trăng và diễu hành với những chiếc đèn lồng đã là Tết trung thu của người Malaysia ở các thế hệ. Trong suốt lễ hội, quảng bá thương hiệu bánh trung thu cũ; quầy đặc biệt được thành lập ở trung tâm mua sắm để bán bánh trung thu; báo chí, truyền hình lập trình dày với quảng cáo bánh trung thu. Bên cạnh những cuộc diễu hành, có thể có con sư tử và con rồng múa, diễu hành xe ưa thích và lễ kỷ niệm khác.

Thái Lan

Vào đêm Tết Trung Thu, Tám “Immortals” đi đến “Moon Palace” để gửi đào bánh có hình dạng và sinh nhật lời chúc mừng đến Phật Bà Quan Âm (Bồ Tát). Vì vậy, dịch vụ của họ thường bao gồm một số bánh đào hình. Tất cả thành viên gia đình, người đàn ông và phụ nữ, trẻ và già, sau đó ngồi vào bàn với các dịch vụ để thờ mặt trăng, cầu nguyện.

Trung Quốc

Lễ hội Trung Thu, hay còn gọi là Tết Trung Thu, là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng nhất ở Trung Quốc. Trong lễ hội này, người dân thường thưởng thức bánh Trung Thu, đốt đèn lồng, và tổ chức các hoạt động như múa lân, múa rồng, biểu diễn xiếc, văn nghệ, và thi đàn tranh.
tết trung thu trung quốc thế nào

Đài Loan

Lễ hội Trung Thu ở Đài Loan cũng rất phổ biến và được gọi là Zhongqiu Jie. Trong lễ hội này, người dân thưởng thức bánh Trung Thu, tham gia các hoạt động như đốt đèn lồng, múa lân, và các cuộc thi như đua thuyền trên sông.
ở đài loan ăn tết trung thu thế nào

Hồng Kông

Lễ hội Trung Thu ở Hồng Kông cũng được tổ chức tưng bừng và có tên gọi là Mid-Autumn Festival. Người dân Hồng Kông thưởng thức bánh Trung Thu, đốt đèn lồng, và tham gia các hoạt động như múa rồng, múa lân, biểu diễn nghệ thuật và pháo hoa.
ở hồng kông có thể tổ chức trung thu không

Nhật Bản

Lễ hội Trung Thu ở Nhật Bản được gọi là Tsukimi, có nghĩa là “nhìn mặt trăng”. Trong lễ hội này, người dân Nhật Bản thưởng thức bánh Trung Thu và tập trung ngắm trăng trong đêm trăng tròn. Ngoài ra, còn có các hoạt động như trình diễn nghệ thuật truyền thống, múa lân và diễu hành.
ở nhật người ta tổ chức trung thu thế nào

Đây chỉ là một số ví dụ về lễ hội Trung Thu ở các nước châu Á. Mỗi nước có những nét đặc trưng riêng và các hoạt động khác nhau, nhưng tất cả đều tạo nên một không khí ấm áp, vui tươi và đậm đà nét văn hóa truyền thống.

Bài viết liên quan:

Lễ hội mùa thu Takayama Matsuri
Phong tục ngày Tết Trung Thu của người Hoa thế nào?
Tiệc trăng rằm Tsukimi của Nhật Bản có giống Tết Trung Thu Việt Nam?